Khi nào nên gặp bác sĩ chỉnh nha? Bí quyết chọn bác sĩ hoàn hảo

Quá trình niềng răng tương đối dài, có thể dao động từ 18 - 24 tháng tùy từng trường hợp cụ thể. Trong suốt các giai đoạn niềng răng cần có bác sĩ chỉnh nha theo sát để điều chỉnh, kiểm soát tốt quá trình dịch chuyển răng, đảm bảo đạt kết quả cao.

Bác sĩ chỉnh nha hay bác sĩ nha khoa đều sẽ được đào tạo bài bản, yêu cầu tốt nghiệp đại học Răng - Hàm - Mặt. Bác sĩ có kiến thức chuyên môn và được đào tạo kỹ năng về y đa khoa và nha khoa. 

Tuy nhiên, bác sĩ chỉnh nha sẽ được đào tạo chuyên sâu chỉnh nha để có thể hiểu sâu và thực hành thuần thục các kỹ thuật trong chỉnh nha. Thành tạo các kỹ thuật niềng răng mắc cài, niềng răng trong suốt và kỹ thuật hỗ trợ khác như gắn nong hàm, gắn minivis,....

Để có được chứng chỉ chỉnh nha thì sua khi tốt nghiệp, bác sĩ cần thêm ít nhất 2 năm đào tạo chuyên môn chỉnh nha và thực tế. Tiếp đó, bác sĩ phải trải qua quá trình đào tạo kiến thức chuyên môn và thực hành lâm sàng để đạt được chứng chỉ chỉnh nha quốc tế. 

Bác sĩ chỉnh nha chỉ định điều trị cho các trường hợp răng lệch lạc, răng hô, răng móm, răng sai khớp cắn,... Để giúp nắn chỉnh hàm răng thẳng hàng, khớp cắn đạt chuẩn và giúp khuôn mặt cân đối hài hòa. Đồng thời, giúp cải thiện các vấn đề về ăn nhai, phát âm, ngăn ngừa bệnh lý răng miệng và rối loạn khớp thái dương hàm. 

Nguồn: https://nhakhoakaiyen.com/blogs/nieng-rang/bac-si-chinh-nha 

Xem thêm: https://trongrangimplantkaiyen.blogspot.com/2023/01/canh-bao-hau-qua-mat-rang-anh-huong-en.html




Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chỉ tiêu để Đánh giá răng thỏ đẹp – xấu ra sao?

Lưu ý khi nhổ răng số 8 giúp nhanh lành thương, an toàn tuyệt đối

Thời gian trồng răng Implant mất bao lâu?