Nhổ răng khôn rồi có mọc lại không?

Răng khôn là chiếc răng số 8 mọc ở góc trong cùng trên cung hàm. Không giống với các răng vĩnh viễn khác mọc ở độ tuổi thay răng mà răng khôn lại mọc muộn khi đã trưởng thành từ 17-25 tuổi. Độ tuổi đã có xương hàm phát triển cứng chắc, cung hàm đã kín chỗ cho 28 chiếc răng vĩnh viễn nên việc mọc răng khôn sẽ rất khó khăn. 

Đa số các răng khôn mọc lệch, mọc ngầm và dẫn đến hàng loại các biến chứng như đau nhức, viêm lợi trùm, tiêu xương, hỏng răng số 7,... Do đó, chỉ định nhổ răng khôn là cần thiết và nên thực hiện càng sớm càng tốt. 

Có những băn khoăn nhổ răng khôn rồi có mọc lại không thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm. Ở mỗi người sẽ chỉ có từ 1 - 4 răng khôn nằm ở 4 góc hàm, nếu chiếc răng nào đã được nhổ bỏ thì sẽ không thể mọc lại. Chiếc răng này chỉ mọc 1 lần duy nhất nên sau nhổ răng sẽ đảm bảo ngăn ngừa biến chứng tuyệt đối, bảo vệ sức khỏe răng miệng về lâu dài. 

Cụ thể các trường hợp được bác sĩ chỉ định nhổ răng khôn số 8 bao gồm: 

  • Răng khôn mọc lệch, có chẩn đoán đâm ngang vào răng số 7 kế cận và gây viêm nhiễm.

  • Răng khôn mọc ngầm trong xương, tiềm ẩn nguy cơ biến chứng.

  • Răng khôn đã bị viêm nhiễm lặp đi lặp lại nhiều lần.

  • Răng khôn mọc thẳng nhưng có hình dáng to nhỏ bất thường.

  • Răng khôn mọc thẳng nhưng không có răng đối diện ăn khớp ở hàm còn lại.

Trừ trường hợp răng khôn mọc thẳng bình thường, có răng đối diện thì sẽ không phải nhổ răng. Tuy nhiên, cần chú ý chăm sóc răng miệng đúng cách nếu không răng khôn rất dễ bị sâu răng, viêm tủy và sau đó vẫn cần phải nhổ răng. 

Để xác định có nên nhổ răng khôn hay không thì tốt nhất bạn nên đến Nha khoa uy tín để bác sĩ thăm khám, chụp X-quang để đánh giá xu hướng mọc răng, từ đó đưa ra phương án điều trị phù hợp.

Nếu nhổ răng khôn hãy đảm bảo lựa chọn bác sĩ tay nghề cao, thiết bị nha khoa hiện đại để nhổ răng an toàn, nhẹ nhàng và không xảy ra biến chứng. Đặc biệt, với công nghệ nhổ răng siêu âm Piezotome hiện đại như hiện nay thì bạn sẽ không phải lo lắng cảm giác đau nhức, khó chịu trong và sau nhổ. Nó cũng sẽ giúp hạn chế xâm lấn mô mềm, đẩy nhanh quá trình lành thương sau nhổ răng. 

Xem thêm:








Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chỉ tiêu để Đánh giá răng thỏ đẹp – xấu ra sao?

Lưu ý khi nhổ răng số 8 giúp nhanh lành thương, an toàn tuyệt đối

Thời gian trồng răng Implant mất bao lâu?